Tới tháng ăn cay nóng có được không?

Tới tháng ăn cay nóng có được không là băn khoăn của các chị em. Khi đến kì kinh nguyệt, cơ thể không những có sự thay đổi mà còn chịu nhiều ảnh hưởng từ tác động bên ngoài, bao gồm cả chế độ ăn.

TỚI THÁNG ĂN CAY NÓNG CÓ ĐƯỢC KHÔNG?

Thời gian hành kinh mỗi tháng khiến cơ thể nữ giới cảm thấy không thoải mái, tính khí thất thường, tâm trạng không ổn định. Nhiều chị em còn xuất hiện các triệu chứng đau lưng, đau bụng, buồn nôn, chóng mặt,… Những triệu chứng khó chịu này sẽ tự mất đi khi hết thời gian hành kinh.

Thế nhưng, để giảm nhẹ những triệu chứng kể trên, chế độ dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng. Câu hỏi được đặt ra là “Tới tháng ăn cay nóng có được không?”

Những gia vị, đồ ăn cay nóng có tác động gây kích thích lên hệ thống thần kinh thực vật, làm co thắt cơ trơn của tử cung với dạ dày. Vì vậy khi ăn cay nóng vào những ngày hành kinh sẽ khiến kinh nguyệt ra nhiều hơn trong thời gian ngắn. Thế nhưng, tùy vào cơ địa của từng người mà mức độ ảnh hưởng nhiều hay ít.

Do ảnh hưởng của progesterone, mà những ngày hành kinh, da của người phụ nữ sẽ tiết nhiều dầu hơ, lỗ chân lông cũng mở rộng hơn. Ăn đồ cây nóng trong kì đèn đỏ sẽ dẫn tới thống kinh, tăng lượng máu mất đi. Bên cạnh đó, ăn nhiều thực phẩm cay nóng trong chu kỳ còn khiến nữ giới bị rong kinh, đau bụng kinh thất thường.
Tới tháng ăn cay nóng có được không?

Tới tháng ăn cay nóng có được không?

  Những loại đồ ăn nóng như đồ chiên rán thường có rất nhiều dầu mỡ, có nguy cơ làm tăng lượng estrogen, gây mất cần bằng nội tiết tố, dẫn tới cơn đau co thắt, chuột rút. Hơn nữa, việc chế biến thức ăn chứa nhiều dầu mỡ còn khiến nữ giới có nguy cơ mắc các bệnh tiểu đường, tim mạch, béo phì,…

Tới tháng ăn cay nóng có được không? Chị em nên hạn chế những loại thức ăn này trong thời kì hành kinh. Bên cạnh những tác động kể trên, các loại thức ăn còn khiến bạn bị đầy hơi, buồn nôn, tăng cảm giác khó chịu trong ngày đèn đỏ.

ĂN GÌ ĐỂ KÌ KINH NGUYỆT NHẸ NHÀNG HƠN?

Bên cạnh thắc mắc không biết tới tháng ăn cay nóng có được không thì những loại thực phẩm nên bổ sung trong kì kinh nguyệt cũng là chủ đề nhận được nhiều sự quan tâm của các chị em. Dưới đây là những món ăn phù hợp mà chị em có thể ăn để giúp kì kinh nguyệt trở nên thoải mái, nhẹ nhàng hơn.

  Trái cây

Chị em thường có xu hướng ăn nhiều hơn vào những ngày kinh nguyệt. Những loại trái cây như lê, dứa, táo,… không chỉ giúp giải quyết cơn thèm ăn mà còn cung cấp thêm nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể.

  Uống nhiều nước

Uống nhiều nước vào những ngày hành kinh sẽ giúp bạn giảm nguy cơ bị chuột rút hay đau đầu. Cơ thể được cung cấp đủ nước cũng khiến người phụ nữ cảm thấy dễ chịu hơn vào ngày dâu.

  Thịt gà

Hàm lượng chất sắt và protein dồi dào trong thịt gà rất tối đối với sức khỏe của người phụ nữ, đặc biệt là vào ngày đèn đỏ. Bên cạnh đó, thịt gà cũng kéo dài cảm giác no, giúp giảm cảm giác thèm ăn.

  Cá

Cá là nguồn dinh dưỡng dồi dào và rất tốt cho sức khỏe. Thành phần trong cá chứa nhiều sắt, protein, axit béo và Omega-3 bổ sung thêm lượng sắt cho chị em vào ngày rụng dâu.
Tới tháng ăn cay nóng có được không?

Ăn cá hồi rất tốt cho kì kinh nguyệt

  Ngoài ra, hàm lượng omega 3 dồi dào cũng sẽ giúp cải thiện tình trạng đau bụng, tăng cường sức khỏe tinh thần, tình trạng chán nản, cáu gắt vào những ngày đặc biệt này.

  Rau xanh

Lượng chất sắt trong cơ thể người phụ nữ thường bị sụt giảm vào những ngày hành kinh, đặc biệt là ở những người ra nhiều kinh nguyệt. Những triệu chứng có hể gặp phải khi bị thiếu chất sắt bao gồm chóng mặt, đau nhức, mệt mỏi,…

Giải pháp của vấn đề này là hãy bổ sung những loại rau có màu xanh đậm. Đây là nguồn cung cấp sắt, chất xơ, mangie dồi dào, tốt cho sức khỏe của người phụ nữ.

  Gừng

Cơn đau bụng, buồn nôn trong ngày hành kinh sẽ nhanh chóng giảm đai sau một tách trà gừng. Tuy nhiên, chị em không nên lạm dụng sẽ dẫn tới tình trạng ợ nóng hay đau bụng.

  Các loại đậu

Bạn không còn phải băn khoăn tới tháng ăn cay nóng có được không, thay vào đó, hãy bổ sung thật nhiều đậu. Những loại đậu cung cấp nhiều chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa, giảm thiểu nguy cơ bị chuột rút trong những ngày hành kinh. Bên cạnh đó, các loại đậu cũng là nguồn cung cấp chất sắt, giúp chị em phòng ngừa nguy cơ thiếu sắt trong chu kỳ.

  Sữa chua

Các probiotic có nhiều trong sữa chua sẽ bổ sung thêm nhiều lợi khuẩn trong âm đạo, nhờ đó ngăn ngừa biểu hiện viêm nhiễm. Hơn nữa, loại thực phẩm này còn chứa canxi, magie cũng như các dưỡng chất tốt cho sức khỏe khác.

Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp bạn đọc tìm ra câu trả lời cụ thể cho băn khoăn “Tới tháng ăn cay nóng có được không?”. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về cách chăm sóc khi đến ngày đèn đỏ, cũng như các triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh phụ khoa, hãy gọi đến HOTLINE của chúng tôi hoặc nhấp vào KHUNG TƯ VẤN ngay bên dưới.

  Chúc bạn vui khỏe!

Nếu còn thắc mắc, bạn có thể liên hệ với bác sĩ chuyên khoa bằng cách:

  • Gọi điện trực tiếp tới SĐT của bác sĩ: 02963980000
  • Nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] để trao đổi trực tiếp với bác sĩ
  • Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể [để lại số điện thoại], chúng tôi sẽ liên hệ lại
Rate this post
phòng khám đa khoa An Giang
+3
phòng khám đa khoa An Giang
+5