8 Cách giảm mỡ bụng cho nam trong 1 tuần

8 Cách giảm mỡ bụng cho nam trong 1 tuần là những biện pháp đơn giản, dễ dàng áp dụng tại nhà mà không phải ai cũng biết. Để giảm cân an toàn thì bạn cần xây dựng cho mình chế độ ăn uống, nghỉ ngơi và luyện tập khoa học.

MỠ BỤNG Ở NAM GIỚI – NGUYÊN NHÂN

Mỡ bụng ở nam giới là phần mỡ thừa bao quanh vùng dưới da, vùng bụng và những cơ quan nội tạng. Có 3 loại chất béo là chất béo dưới da (chiếm 80% mỡ bụng), chất béo trung tính (chất béo lưu thông ở trong máu) và chất béo nội tạng (là chất béo nguy hiểm).

Có nhiều yếu tố khác nhau dẫn tới mỡ bụng ở nam giới. Trong đó, những yếu tố cơ bản có thể kể tới như:

✎ Không hoạt động: khi nam giới đốt cháy lượng calo ít hơn so với mức mà bạn tiêu thụ, bạn sẽ tăng cân. Cùng với lối sống không vận động sẽ khiến bạn không thoát khỏi mỡ bụng. Mỡ bụng thường gặp nhiều ở những người làm văn phòng, phải ngồi lâu thường xuyên.

✎ Chế độ ăn uống: ăn đồ ăn nhanh, đồ ăn nhiều dầu mỡ, sử dụng chất kích thích là nguyên nhân chính dẫn mỡ bụng. Nhiều trường hợp, nam giới có cân nặng hợp lý nhưng vẫn bị béo bụng là do chế độ ăn uống không khoa học.

✎ Di truyền: các nghiên cứu cũng đã chỉ ra có đến 50 – 60% mỡ bụng là do di truyền. Mặc dù di truyền có thể dẫn tới béo bụng ở nam giới. Nhưng chế độ ăn uống cũng như luyện tập sẽ là yếu tố quyết định xem bạn có bị mỡ bụng hay không.
8 Cách giảm mỡ bụng cho nam trong 1 tuần

Mỡ bụng do nhiều nguyên nhân dẫn đến

8 CÁCH GIẢM MỠ BỤNG CHO NAM TRONG 1 TUẦN

Không chỉ riêng các chị em phụ nữ mà nam giới cũng rất ám ảnh với tình trạng bụng mỡ. Vì vậy, bài viết sẽ giới thiệu đến bạn 8 cách giảm mỡ bụng cho nam trong 1 tuần:

  1. Thay đổi thực đơn ăn nhẹ

Đối với lượng thức ăn nhẹ nạp vào cơ thể, bạn hãy loại bỏ các thực phẩm đã chế biến, thay bằng những món ăn nhẹ lành mạnh. Chẳng hạn như thay vì ăn hamburger khi đói thì bạn hãy thử thay thế bằng những loại ngũ cốc nguyên hạt, thay thế khoai tây chiên hay bánh mì ngọt bằng sữa ít béo, các loại salad hay sinh tố trái cây.

Nam giới thường tiêu hao năng lượng nhiều nên dễ cảm thấy đói hơn. Vì thế, một bữa ăn nhẹ ít chất béo, lạnh mạnh sẽ vừa cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể, vừa đảm bảo sức khỏe mà không tăng mỡ bụng.

 2. Sử dụng bạc hà

Một cách giảm mỡ bụng cho nam trong 1 tuần mà vẫn đảm bảo sức khỏe chính là sử dụng kem đánh răng vị bạc hà hoặc ăn kẹo bạc hà không đường. Bởi hương vị the mát của bạc hà sẽ truyền tín hiệu tới não của bạn, làm giảm cảm giác thèm ăn.

Ngoài ra, bạc hà cũng điều chỉnh vị giác của bạn, giúp bạn no hơn và không muốn ăn thêm khẩu phần hay dùng thêm những món tráng miệng nữa.

  3. Tập Cardrio giảm mỡ bụng

Để đánh bay mỡ bụng hiệu quả thì Cardio là bài tập bạn không thể bỏ qua. Bài tập này sẽ giúp tăng nhịp tim một cách tự nhiên, tăng cường hoạt động của hệ tim mạch, giúp đốt cháy mỡ thừa ở cường độ cao. Do đó, đây là mọt cách giảm mỡ bụng cho nam hiệu quả.

4. Nước detox giảm mỡ bụng

Detox sẽ giúp thanh lọc cơ thể, loại bỏ các chất độc, tạp chất có hại cho cơ thể. Hơn nữa, nó còn có công dụng tăng cường hệ miễn dịch, giúp đẹp da và đào thải mỡ thừa hiệu quả.

Phương pháp detox giúp giảm cân được thực hiện bằng việc ngâm các loại rau củ, hoa quả trong nước và uống hàng ngày thay cho nước lọc. Một liệu trình detox có thể kéo dài vài ngày đến vài tuần, tùy thuộc vào mục đích bạn sử dụng. Nhưng nếu như bạn đang mắc bệnh dạ dày thì nên cân nhắc hạn chế dùng những loại trái cây có chứa nhiều axit.

  5. Mật ong và chanh
8 Cách giảm mỡ bụng cho nam trong 1 tuần

Uống nước chanh mật ong giúp giảm mỡ bụng

  Một cách giảm mỡ bụng cho nam trong 1 tuần khác cũng được nhiều người áp dụng chính là uống mật ong và chanh. Tính axit của chanh sẽ thúc đẩy nhanh quá trình tiêu hóa và ngăn ngừa sự hình thành mỡ thừa. khi bạn kết hợp với mật ong, sẽ làm giảm cảm giác thèm ăn, nhất là đối với đồ ngọt.

Bạn có thể pha nước chanh và mật ong theo tỷ lệ 2 muỗng mật ong, 2 muỗng nước cốt chanh với 100 ml nước ấm, khuấy đều rồi uống.

  6. Chắc chắn ngủ đúng giờ

Phương pháp đánh bay mỡ bụng mà ít người biết tới chính là ngủ đủ giấc. Nếu như bạn ngủ quá ít có thể gây suy nhược cơ thể. Trong khi ngủ quá nhiều lại tăng khả năng tích mỡ.

Vì thế, việc ngủ đủ giấc và ngủ ngon sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể, bao gồm cả giảm cân. Nếu muốn loại bỏ lớp mỡ bụng xấu xí thì nam giới nên đi ngủ trước 11 giờ tối mỗi ngày.

  7. Uống nước ép bưởi

Nước ép bưởi có chứa rất nhiều vitamin C, chất xơ cùng các khoáng chất khác rất tốt cho sức khỏe cũng như hỗ trợ hiệu quả cho việc giảm cân. Nước ép bưởi sẽ giúp bạn kiểm soát cơn thèm ăn. Vì lượng chất xơ trong bưởi sẽ khiến bạn no lâu hơn, song song đó cũng tiêu hóa thức ăn nhanh và hạn chế tích tụ mỡ thừa.

Bên cạnh đó, bưởi còn làm giảm nồng độ isullin. Nhờ đó đốt cháy mỡ tự nhiên và giảm cơn thèm ăn của bạn.

  8. Hạn chế mệt mỏi, stress

Có thể nhiều nam giới không biết được rằng, việc cơ thể mệt mỏi, căng thẳng thường xuyên cũng là tác nhân chính dẫn tới tăng kích thước vòng 2. Khi cơ thể của bạn mệt mỏi, nó sẽ tự tiết ra Cortisol – một hormone stress ở vùng thượng thận. Khi lượng Cortisol tăng cao, kết hợp với những axit béo được giải phóng sẽ khiến cơ thể lưu trữ nhiều chất béo hơn, đặc biệt là ở vòng 2. Vì vậy, bạn nên lạc quan, tích cực hơn để giảm mỡ bụng hiệu quả.

Trên đây là 8 cách giảm mỡ bụng cho nam trong 1 tuần giúp cánh mày râu lấy lại vòng 2 săn chắc, khỏe mạnh. Để đánh bay mỡ hiệu quả, bạn cần kết hợp chế độ sinh hoạt điều độ với dinh dưỡng phù hợp.

Nếu còn thắc mắc nào khác về việc giảm mỡ bụng, bạn có thể click vào BẢNG TƯ VẤN dưới đây hoặc gọi tới số điện thoại 0296 398 0000 để được giải đáp hoàn toàn miễn phí.

  Chúc bạn vui khỏe!

Nếu còn thắc mắc, bạn có thể liên hệ với bác sĩ chuyên khoa bằng cách:

  • Gọi điện trực tiếp tới SĐT của bác sĩ: 02963980000
  • Nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] để trao đổi trực tiếp với bác sĩ
  • Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể [để lại số điện thoại], chúng tôi sẽ liên hệ lại
Rate this post
phòng khám đa khoa An Giang
+3
phòng khám đa khoa An Giang
+5